RSS

Ban công

21 Feb

Photobucket

Lâu quá rồi, tự nhiên mình quên bẵng đi cái ban công trước phòng mình hồi còn ở nhà.

Thỉnh thoảng, nói là thỉnh thoảng để bắt đầu một câu chuyện cho có vẻ dễ chịu, mình lại trầm ngâm bước ra ban công, thả mình mặc cho những suy nghĩ rượt bắt nhau trong tâm trí.

[Play] Time of collecting my memories
Sáng thức dậy. Kéo rèm, mở cửa. nhìn một lượt cái vỏ yên bình đang bao trùm lên mọi thứ. Cảm thấy hạnh phúc vì mình sắp được đến trường, sau khi đã ăn sáng xong, trong cặp là chai nước chanh mẹ pha, tiền ba cho yên vị trong túi. Quần áo phẳng phiu, tập vở đầy đủ. Sổ tay ghi cụ thể:

—- ngày…tháng…năm… 5h30: Chạy chương trình ABC: tui — Dẫn chương trình DEF: tui — Địa điểm: sảnh GHI của trường XYZ. ngày…tháng…năm… : hội trại !@#… —

Mấy hôm rỗi. buổi trưa SG nóng kinh dị. ngồi bệt ngoài ban công hòng hứng chút gió. Mân mê mấy ngọn cỏ ba lá xanh mượt mà. Chợt nhớ ra điều j` lãng mạn với ai đó. Mỉm cười nhớ buổi chiều có ng` rước mình đi lòng vòng, tối thứ 6 đi Kuru Kuru hay Daejanggum đây, chiều thứ 7 phải đi coi ng` ta đá banh, CN chắc coi film hén. Thôi đi vô học bài cái đã. 😀

Mình thích cái nắng chiều của SG. Vàng rực 1 cách sống động và cuồng nhiệt, như mình đã từng. Đã từng sống một cuộc sống không biết đến buồn chán và cô đơn…

Chiều hôm nào mưa tầm tã. Thôi rồi. đóng cửa kính lại, kéo rèm dạt sang hai bên để thu hết thứ ánh sáng kì dị, xám xịt nhưng mát mẻ vào phòng. Chỉ lúc này, khi còn lại 1 mình với trò chơi xếp hình vài ngàn mảnh, mình mới thật sự là mình, chậm rãi, nhạy cảm và yếu đuối. Mình yêu cái hơi đất bốc lên sau mỗi cơn mưa SG, thơm 1 cách sạch sẽ và trần trụi.

Đêm dài thậm thượt, ngón tay miêm man lướt trên thành tách cà phê nguội lạnh. Gió thoảng qua cuốn đi mùi thơm đang làm mình mụ mị đầu óc.

Rồi một ngày có vẻ như bận rộn lại vừa vụt qua.

[Pause]

Phải chi chuỗi ngày đó cứ kéo dài, kéo dài vô tận, thì quả thật đó là một cuộc sống hạnh phúc.

Phải chi mình cứ mãi giữ được cái tư thế lúc nào cũng lăm le, háo hức. Chỉ cần bật công tắc là não và tay chân chạy, chạy một cách trơn tru và hoàn hảo tới từng việc một. tưởng như là chạm tay tới thì tự khắc mọi thứ lấp lánh vậy.

Phải chi cứ mãi có ai đó đang chờ đợi, để cuối giờ mình lo dọn tập vở giấy tờ vội vã rời khỏi lớp hoặc văn phòng đoàn.

Phải chi cuộc sống là trò chơi xếp hình, thì chí ít ta cũng biết được những gì cần thiết cho mảnh ghép tiếp theo. Mà cũng phải chi ta kiên nhẫn chờ đợi, sống tiếp như khi ngồi đăm chiêu xếp hình.

ờ mà thôi.

Rồi sáng mai thức dậy. Chắc lại quên hết, để lại bước vào cái guồng quay ngoài kia, mà không biết phải quay chiều nào cho xuôi nữa…

Thật sự khó cho mình, khi phải bước đi trong thời gian này 1 cách đơn độc.

Mình ghét những buổi sáng sớm, k có mẹ, mình phải tự làm mọi thứ trg sự im lặng tuyệt đối. k ai thúc ép mình uống sữa, k có con Nhím chúc mình một ngày vui vẻ trước khi mình đạp xe đi học

Mình ghét những buổi trưa một mình, k có ba, k ai hối mình ăn nhanh, k ai bắt mình ngủ trưa lấy sức chiều đi học.

Mình muốn buổi chiều nào cũng được tự tay chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Ăn cơm xong hả hê bắt con Nhím rửa chén.

Mình muốn trước khi đi ngủ, mẹ lại bưng lên phòng mình ly sữa cuối cùng trong ngày. Nửa đêm ba lẳng lặng ghé phòng mình thăm chừng con Nhím, sẵn tiện chỉnh lại cái mền cho mình, hôn lên trán hai chị em rồi mới về phòng ngủ.

Mình muốn quay cái ban công đó. Nơi trốn cuối cùng của mình. Nơi đầu tiên và duy nhất ba mình nghĩ đến mỗi khi muốn tìm ra mình, trong những lúc ba biết mình không được ổn.

Mình muốn quay trở lại cái ban công đó. Nơi sáng sớm nào mẹ cũng tưới cây dùm mình, rồi quay vào, gọi mình dậy đi học. Và, lại bắt đầu 1 ngày tương tự.

Mình muốn

về

NHÀ …

[FLASH]http://static.mp3.zing.vn/skins/gentle/flash/mp3player.swf?xmlURL=http://mp3.zing.vn/play/?pid=IWZDZ7D8||4&songID=0&autoplay=false&wmode=transparent[/FLASH]
 
Leave a comment

Posted by on 21.02.10 in Talk to myself

 

Leave a Reply

 
