RSS

Nếu ngày mai mình không yêu nhau nữa

05 Jul

-Hamlet Trương-

Ngày trước mình từng rất thích cách dùng từ của nhạc sĩ Thái Thịnh trong bài Từ biệt một nỗi yêu thương. Thường người ta chỉ gọi là “nỗi đau”, còn yêu thương thì không ai dùng từ như vậy! Cái sâu sắc nhất của từ này, là bao hàm ý rằng bất cứ một tình yêu thương nào cũng chứa đựng nỗi đau. Để đến được với nhau, và xa rời nhau, là một vạn nỗi đau trong một tình yêu thương lớn nhất.

Vậy, nếu đã quyết định yêu thương, thì cũng là chấp nhận cả những niềm đau không báo trước.
Mà, niềm đau mà biết trước, thì có bớt đau chăng?

Nếu ngày mai mình không yêu nhau nữa, thì không cần bất cứ một con đường nào cũng phải có mặt cả hai. Em có quyền bước chung đường với một người mới, anh cũng cố tìm một người chung bước để quên em. Lòng ích kỷ trong chúng ta không cho phép mình trống trải. Chứ không phải muốn đi cùng người mới để tổn thương nhau.

Thì trong rất nhiều người, ánh mắt anh sẽ không chỉ nhìn riêng em nữa. Cũng không còn phải lo sợ trong rất nhiều người đó ngoài anh còn nhiều ánh mắt khác cũng nhìn riêng em.

Thì bỗng dưng thấy mình sao mà hời hợt. Có một vòng tay rộng nhưng mãi không khép lại quanh ai.

Thì sẽ thôi những chăm sóc nhẹ nhàng vụn vặt. Người ta rất dễ chú ý nhau vì những điều bé nhỏ. Tách trà, lời khen tặng chân thành, sự chia sẻ, cơ hội ngồi cạnh nhau… Cả nụ cười khi anh kể một điều không-hề-hài-hước.

Thì nửa đêm sẽ không còn tiếng khóc. Vì con mèo vừa chết hay chú cún vừa đau. Nhiều khi mình tự hiểu lí do khóc nào do mèo hay cún. Chỉ là muốn cảm nhận rõ ràng một ai đó gần bên. Trong những tình huống mà khóc hay không khóc, cũng không thay đổi được.

Thì khỏi luôn cái bực mình vô cớ. Mà thực chất là sợ công nhận mình đang ghen. Ngày mai mình không yêu nhau nữa, mỗi người như trở về chính mình, được sinh ra lần thứ 2. Mà trong lần sinh ra ấy, mạnh ai nấy giữ nỗi ghen.

Thì sẽ rất khỏe trong việc đi mua sắm. Không bao giờ có chuyện không mua một cái gì, vì nó không phải là đồ đôi.

Gia đình mình sẽ thật hài lòng, không còn nhắc nhở chuyện chúng ta đang xài tiền quá mức. Không ai trong nhà khó chịu vì tiếng xì xầm, cười giỡn từ tối đến 2,3h sáng. Mỗi ngày không có nhau, chúng ta ngủ đủ 8 tiếng. Khoa học sẽ rất hài lòng trước những tín đồ yêu hòa bình như thế!

Sẽ phải tìm cớ xin lỗi đứa bạn thân. Vì mình đã cạch mặt nó chỉ vì một nhận xét không hay của nó về người yêu của mình. Ngày mai là hết yêu rồi! Nên tình bạn bây giờ vô cùng quan trọng. Best Friend Forever nhé!

Không còn thấy xấu hổ nếu lỡ đi coi phim mà phim cảm động quá! Cũng không ráng đi coi phim vì phim cảm động quá!

Ăn sáng hay không là quyền tự do cá nhân!

Ngày mai hết yêu, thì miệng ai nấy có quyền nói chuyện ngọt ngào với tất cả mọi người. Mà chắc sẽ trừ một người ra.

Em có quyền tô son và đánh má hồng trở lại rồi đó em!

Có biết câu nói thích nhất là gì không? Là câu trong bài Hết yêu. “Nhưng một buổi sáng thức dậy thấy lòng hết yêu là hết yêu”. Coi vậy chứ là một câu đúng không thể tả!
Còn câu nói thích thứ nhì là gì biết không? “Vì biết càng cố quên thì lòng này sẽ nhớ. Nên đành dặn lòng cố nhớ để mà quên…”

Bây giờ chúng mình hoàn toàn không lệ thuộc. Đôi chân tự do vậy mà lại thấy buồn…

 
Leave a comment

Posted by on 05.07.10 in Cảm Thức, My Favorite

 

Leave a Reply

 
