RSS

Ba và Mẹ, và mỗi-ngày-đều-là-Valentine.

14 Feb

Sau một hồi gợi ý năn nỉ và dụ dỗ gãy lưỡi thì mẹ mình cũng chịu làm rau câu dừa hình trái tim để tăng Ba mình. Những dịp lễ lộc đặc biệt, chỉ có ba mua hoa hay quà tặng Mẹ thôi. Mẹ mình kín đáo, chả bao giờ làm chuyện gì phô trương, nhưng mình vẫn cảm nhận được tình cảm Mẹ dành cho Ba hằng ngày.

Ba mình không phải là người ưa dậy sớm, nhưng sáng nào cũng cố đúng bong 6h45 dậy để mở cửa dắt xe ra cho Mẹ mình đi làm, chờ cho bóng mẹ khuất chỗ quẹo ngay đầu hẻm rồi mới đóng cửa, đi vô uống cafe và ăn sáng.

Có một lần ba mình tâm sự với mình là không thích uống cafe nguội, nhưng những tách cafe sáng mẹ pha cho ba trước khi đi làm, ba vẫn vừa uống một cách ngon lành vừa đọc báo. Cafe không nóng nhưng tim vẫn nóng, có lẽ vậy !

Trưa nào ba cũng gọi điện thoại hỏi xem mẹ có về ăn cơm trưa không. Nhiều hôm trời nắng nóng quá thì ba một mực dặn mẹ ở lại cơ quan, đừng về, vì biết mẹ dang nắng dễ bị nhức đầu… 15 phút sau thì mẹ đậu xịch cái xe trước cửa, vui vẻ vào ăn vội miếng cơm trưa với cả nhà, rồi lại tất tưởi chạy đi.

Buổi chiều mẹ đón em mình, rồi mẹ về sớm để nấu cơm. Mẹ thích bắp cải luộc phải thật mềm, nhưng lần nào mình cũng thấy mẹ luộc vừa chín tới, ăn vẫn còn giòn, vì ba nói là phải vậy mới ngon. Nấu canh chua, ba mình thích bỏ thêm rau tần dày lá vô cho thơm. Mình với mẹ thì chịu, chả thích nổi cái mùi đó, nên mẹ múc cho mình riêng 1 tô không bỏ rau tần. Đến lúc vào bữa thì mẹ vẫn ăn tô canh có rau tần với ba mình như thường.

Nếu ăn cá, ba sẽ gắp phần ngon nhất cho mình với con em, rồi xương đuôi với xương vây ba gắp vào chén của ba, để dành những phần thịt cá còn nhiều lại cho mẹ.

Nhà có máy giặt nhưng buổi tối mẹ vẫn ôm đống áo sơ mi, quần tây và cả quần jeans của ba lên sân thượng ngồi giặt tay. Rồi tự tay mẹ phơi, tự tay mẹ ủi, xếp và treo vào tủ quần áo của ba mình.
Những khi ba đi công tác, toàn mẹ soạn đồ giúp.
Lần đấy ba lại đi công tác, mình nổi hứng chui xuống ngủ với mẹ. 10 giờ đêm điện thoại mẹ có tin nhắn, mẹ không giỏi dùng điện thoại, sẵn có mình mẹ bảo mở ra đọc dùm mẹ xem ai thế. Ba nhắn là “Good night, I love you.”

Ba thích xem phim Mĩ, nhưng vẫn nhường TV cho mẹ xem phim Hàn Quốc và ngồi bên cạnh chứ không đi sang phòng khác để xem TV khác
Mấy hôm mình thấy mẹ ngồi xem phim, đưa tay cho ba cắt móng tay

Lúc đi ngủ, ba giăng mùng, xếp gối sẵn. Sáng dậy ba vẫn xếp mùng mền ngay ngắn, chả để mẹ phải mất thời gian lặt vặt.

Những sáng cuối tuần, ba chở mẹ đi ăn sáng, sau đó về nhà cả hai cùng nhau trồng hoa trồng kiểng. Đến trưa thì mình bị phân công nấu cơm và con em mình phải rửa chén. Mẹ và ba cứ ung dung nghỉ khỏe.

Mấy lần mẹ bệnh, ba mua thuốc, ba nấu cháo nấu cơm, rửa chén dọn nhà và chăm sóc mẹ một mình ba làm hết.
Có lần mẹ phải mổ. Người ta giữ mẹ trong phòng mổ từ sáng đến tối. Ba ngồi bên ngoài, im lặng chờ suốt từ đầu đến cuối không hé nửa lời.

Chả bao giờ ba đi nhậu về quá 1h sáng nên chả bao giờ mẹ phải thức suốt đêm chờ cửa.

Lúc giận nhau, mỗi người bỏ đi một góc, đến khi nào hết bực mình thì mới quay lại nhỏ nhẹ bàn bạc. Thế cho nên 17 năm trời ở nhà mình chưa biết mùi ba mẹ cãi nhau nó ra làm sao. Và cũng chả muốn thử.

Mua dàn keraoke về, ba chỉ hát đúng một bài “Lâu đài tình ái” cho mẹ nghe thôi, toàn mình với con em mình hát đến khan cô họng, rồi xong giải tán.

8/3, sinh nhật, vday, kỉ niệm ngày cưới là những ngày cả nhà quay quần bên nhau, mình và con em no căng bụng mà vẫn ko dừng ăn được vì mẹ nấu cái gì cũng ngon, cũng nhiều hơn mọi ngày.

Nếu mà kể nữa thì mình chả biết đến khi nào mới hết, mà cũng không chắc là mình nhớ hết để mà kể.
Chốt lại thêm một chuyện nữa, bà ngoại kể mẹ là con gái Bắc mà chả biết gói bánh chưng, về sau bị ông ngoại la. Ba mới nói với ông ngoại là thôi mẹ không biết thì để ba học rồi gói phụ ông ngoại. Cho tới bây giờ thì tết đến ba vẫn gói bánh chưng, mẹ thì vẫn chỉ đong đậu đong nếp, ướp thịt lau lá thôi. hehe.

Ngoài lề : Nói thiệt là đó giờ Valentine’s day chưa có kì nào tui nhận dc cái gì ra hồn =]] yêu đương nhăng nhít cho cố nhưng mà cứ tới đúng cái dịp này là single. là sao cũng không hiểu nữa 😛

 
6 Comments

Posted by on 14.02.11 in Diary, family, Memories

 

6 responses to “Ba và Mẹ, và mỗi-ngày-đều-là-Valentine.

  1. Hai.Anh

    14.02.11 at 01:00

    That la cam thay vui cho ba me va gia dinh ba`. Hihi..tui doc xong cung thay an ui duoc phan nao! Dung that, moi ngay deu la Vday cua ba me ba :X

     
    • Ed ♥ coffee

      14.02.11 at 22:56

      uhm. chịu để ý một chút thấy hai anh chị 6x đó mắc cười lắm 😀

       
  2. Tina

    14.02.11 at 03:02

    đọc mà xúc động vô cùng >:D<

     
  3. Pu

    14.02.11 at 09:58

    gì mà vội. Con gái má T rồi sẽ giống má T. hehehe Happy V-day babe

     
    • Ed ♥ coffee

      14.02.11 at 22:55

      hahaha. ước dc giống má T thiệt chứ bộ. 😀 Happy Vday ❤

       

Leave a Reply

 
